Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019

Tết Nguyên Đán 2019 đang đến gần, bạn đã có kế hoạch gì để trang trí ngôi nhà xinh đẹp của mình với cây và hoa? Đừng quá lo lắng! Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các loại hoa Tết dễ trồng chào đón mùa xuân mới.

Các loại hoa Tết dễ trồng mà chúng tôi giới thiệu là những loại hoa có chu kì sinh trưởng đơm hoa, kết trái vào mùa xuân. Thay vì việc đến cận ngày chúng ta mới vội vàng mua những cây hoa/ cành hoa bán sẵn thì hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ để có thời gian chăm sóc, nâng niu chúng.

Và chúng ta hãy bắt đầu với một chậu hoa ly nhé. Đây là một trong những loại hoa Tết dễ trồng rất phổ biến. Chúng đặc biệt được ưa chuộng để trang trí cho phòng khách vào ngày xuân bởi vẻ đẹp và hương thơm quyến rũ toả lan. Để có một chậu ly đẹp không quá khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng bằng cách trộn đất, tro trấu, xơ dừa hoặc xỉ than đập nhỏ. Sau đó thêm vào một chút phân tươi ủ mục.

Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019 - rinh ngay ve tay cac loai hoa tet de trong chao xuan 2019 1

Củ hoa ly giống bạn mua về đã có mầm và rễ, bạn cắt bớt rễ còn lại khoảng 5cm. Rồi ngâm củ với thuốc diệt nấm khoảng 15 – 20 phút vớt ra cho ráo để trồng. Bạn đặt củ hoa vào trong chậu, mầm hướng lên trên, phủ đất lên bề mặt đến gần kín toàn bộ mầm hoa là được.

Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019 - rinh ngay ve tay cac loai hoa tet de trong chao xuan 2019 2 2 594x640

Sau khi trồng xong, bạn chú ý tưới nước hàng ngày để duy trì độ ẩm. Khi cây đã ra là và nụ thì bạn chỉ nên tưới ở phần gốc. Bạn cũng cần bón phân cho cây để cung cấp đủ dinh dưỡng cho nụ và hoa phát triển.  Thêm nữa bạn cũng cần lưu ý điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ cho cây. Nếu bạn đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng ấm áp thì cây nhanh cho hoa hơn và ngược lại. Bạn hãy lưu ý khi muốn thúc hoặc hãm quá trình nở hoa này nhé.

Bên cạnh ly thì thuỷ tiên cũng được xếp vào danh sách các loại hoa Tết dễ trồng. Hoa thuỷ tiên không chỉ được chơi trong phòng mà còn được chọn để đặt lên bàn thờ gia tiên. Người xưa quan niệm nếu thuỷ tiên nở hoa đúng chiều 30 Tết thì trong năm mới gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tốt lành.

Thuỷ tiên là loại hoa thuỷ sinh vì khi trồng trong nước chúng mới phô hết vẻ đẹp của mình. Khi đó, lá cây sẽ ngắn hơn còn rễ lại dài ra, trắng muốt trông rất đẹp. Trồng hoa thuỷ tiên là cả một nghệ thuật bởi bạn cần khéo léo trong khâu chọn củ, gọt củ và ngâm nước nhé!

Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019 - rinh ngay ve tay cac loai hoa tet de trong chao xuan 2019 3

Thuỷ tiên cần được cung cấp nước cũng như thay nước thường xuyên. Thiếu nước, thân cây sẽ trở nên còi cọc và rất khó ra hoa. Thuỷ tiên được trồng chỉ sau khoảng 4 – 6 tuần là đã cho hoa. Do vậy, bạn có thể trồng chúng trước Tết khoảng 30- 40 ngày để đón xuân nhé!

Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019 - rinh ngay ve tay cac loai hoa tet de trong chao xuan 2019 4 640x480

>>> Mời bạn tham khảo thêm các loại hoa Tết dễ trồng khác tại đây.

Hoa đồng tiền là một cái tên khá quen thuộc trong số các loại hoa Tết dễ trồng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc điểm sinh trưởng của hoa đặc biệt thích hợp với thời tiết mùa xuân với nhiệt độ từ 15 đến 25 độ. Bởi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao cũng khiến cây kém phát triển và cho sắc hoa nhợt nhạt.

Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019 - rinh ngay ve tay cac loai hoa tet de trong chao xuan 2019 5

Hoa đồng tiền không chỉ là loại hoa chơi Tết đẹp với nhiều màu khác nhau mà còn mang đến ý nghĩa may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Một loại hoa Tết nữa khá quen thuộc với các gia đình ở nông thôn đó là hoa mào gà. Hoa mào gà là một trong số các loại hoa Tết dễ trồng mà không tốn nhiều công chăm sóc. Bạn chỉ cần tưới nước cho cây 1- 2 lần trong ngày vào sáng sớm hoặc tối muộn. Bên cạnh đó bạn cũng không quên theo dõi để loại bỏ những mầm bệnh rình rập cây. Các bệnh phổ biến ở hoa mào gà là bệnh đốm nâu, đốm bện hình tròn mọc rải rác trên lá; bệnh đốm than gây những chấm nhỏ màu vàng trên lá; bệnh đốm vân vàng phát sinh ở ngọn và mép lá.

>>> Đọc ngay: Điểm danh các loại hoa lâu tàn trưng tết

Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019 - rinh ngay ve tay cac loai hoa tet de trong chao xuan 2019 6

Bạn cũng nhớ đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây quang hợp và cho hoa rực rỡ nhé. Để có những bông hoa to, bạn có thể tỉa bớt các nụ nhỏ ở nách lá để nụ chính tập trung lấy dinh dưỡng.

Với một vài gợi ý về các loại hoa Tết dễ trồng trên chắc chắn đã gợi cho bạn nhiều ý tưởng thú vị. Chúc bạn và gia đình có những chậu hoa đẹp để chào mừng một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và may mắn.

Happy new year!

Thảo luận cho bài: Rinh ngay về tay các loại hoa Tết dễ trồng chào xuân 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *