Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019

Một mùa xuân mới lại chuẩn bị về trong lòng đất Việt. Với những ai yêu hoa cỏ thì hẳn đã sắm sửa vài chậu hồng xinh để làm duyên cho ngôi nhà của mình phải không ạ? Yêu hoa là vậy nhưng bạn đã biết cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 hay chưa? Hãy gom thêm chút kinh nghiệm quý báu qua bài viết ngay sau đây của nuoitrong123 nhé!

5 yếu tố quyết định trong cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 - cach cham soc hoa hong no dung tet 2019 1

Hoa hồng là một nhóm thực vật gồm rất nhiều loài: hồng Sa Đéc, hồng cổ Sapa, hồng bạch, hồng vân khôi, hồng Juliet…. Với mỗi loài hồng, chúng thích nghi với điều kiện sống khác nhau, thời gian ra hoa cũng khác nhau. Chính vì vậy, không thể đánh đồng tất cả các loài trong cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019. Tuy nhiên, dù là loài nào, chúng ta cũng cần nắm vững 5 yếu tố có ý nghĩa quyết định đến sự ra hoa đúng thời kỳ của giống thực vật này, đó là:

  • Đặc tính sinh học
  • Chế độ cắt tỉa
  • Bón phân
  • Điều kiện thời tiết khí hậu
  • Phòng trừ sâu bệnh

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019

Cắt tỉa

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 - cach cham soc hoa hong no dung tet 2019 4

Nguyên tắc chung, muốn hoa hồng nở đúng tết 2019, điều đầu tiên chúng ta cần thực hiện là cắt tỉa cây. Thời điểm lý tưởng để cắt tỉa cây cho hầu hết các loài hoa hồng là khoảng 45 ngày trước tết (nhằm rằm tháng mười một âm lịch). Chúng ta tiến hành loại bỏ tất cả các cành già, hư hỏng, sâu bệnh, cắt bỏ hoa ở chồi phụ để cây tập trung dinh dưỡng nuôi chồi chính. Cắt bỏ các cành là đà mặt đất đồng thời ngắt bỏ những lá đã úa vàng.

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 - cach cham soc hoa hong no dung tet 2019

Lưu ý, nếu trời nắng ấm kéo dài, nên lùi thời gian cắt tỉa hoa hồng sang 25 đến 30 tháng 11. Ngược lại, nếu trời giá rét, chúng ta nên cắt tỉa sớm hơn để hoa nở đúng tết. Sau khi hoàn thành, hoa hồng sẽ có một bộ tán gọn gàng, khỏe mạnh và phát triển ổn định, tạo đà cho việc ra hoa trong dịp cận tết.

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 - cach cham soc hoa hong no dung tet 2019 2

Bón thúc lần 1

Sau khi cắt tỉa, chúng ta tiến hành bón thúc để cây bật mầm non. Loại phân bón thúc có thể là phân bò, phân lợn, phân chuồng hoai mục nhưng thích hợp nhất vẫn là phân cá với hàm lượng đạm dồi dào. Bạn nên kết hợp phân cá với phân lân, hai loại phân này sẽ kích thích mầm phát triển to khỏe, thúc bộ lá phát triển xanh mượt, dày dặn, tạo điều kiện vàng cho sự ra hoa của cây trong giai đoạn kế tiếp

Bón thúc lần 2

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 - cach cham soc hoa hong no dung tet 2019 5

Vào thời điểm cách tết chừng 20 ngày (khoảng mùng 10 tháng chạp), tiến hành bón thúc lần 2 bằng cách bổ sung phân kali đồng thời hạn chế bón phân tươi. Sự có mặt của kali sẽ giúp cây nhanh hình thành nụ, cho bông khỏe, hoa tươi sắc và đặc biệt lâu tàn.

Chế độ tưới nước

Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019 - cach cham soc hoa hong no dung tet 2019 3

Song song với quá trình bón phân, chúng ta vẫn tưới nước đều đặn cho cây ngày hai lần khi trời râm mát. Lưu ý chỉ tưới dạng phun sương quanh gốc, tuyệt đối không tưới nước bằng bình trực tiếp lên cây dễ gây nấm và sâu bệnh. Việc tưới nước có thể duy trì đến 27, 28 tết, sau thời gian này, khi hoa đã nở và phát triển ổn định, chúng ta có thể ngưng tưới hoặc chỉ tưới ngày một lần để cấp ẩm thường xuyên cho hoa hồng.

Phòng sâu bệnh

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếu muốn phòng bệnh cho hoa hồng, chúng ta cần lưu ý các điểm sau:

  • Làm đất kỹ
  • Trồng hoa hồng ở nơi thoáng đãng, nhiều ánh sáng
  • Chỉ tưới nước dạng phun sương
  • Cắt tỉa, loại bỏ cành hư hỏng, lá sâu, già, vàng úa
  • Bón phân hợp lý

Bạn tham khảo thêm: Ban công đẹp với hoa hồng nở suốt bốn mùa

Trên đây là cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019, cũng không quá khó phải không ạ? Chỉ cần bạn biết rõ đặc tính sinh học của loài hồng mà tìm mua và nắm vững nguyên tắc chăm sóc kể trên thì chắc chắn xuân này, bạn sẽ có những khóm hồng rực sắc để trang trí cho ngôi nhà của mình. Vậy thì còn chần chờ gì nữa? Hãy bắt đầu ngay thôi! Chúc bạn thành công và xin chân thành cảm ơn vì đã tham khảo bài viết của chúng tôi! Trân trọng!

Thảo luận cho bài: Cách chăm sóc hoa hồng nở đúng tết 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *